Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

Top Ad

//

HOT:

latest

Tại sao Meta lại tạo ra các cửa hàng vật lý?

Meta đã thông báo rằng Meta Store, cơ sở bán lẻ thực tế đầu tiên của gã khổng lồ truyền thông xã hội, sẽ khai trương tại California trong th...

Meta đã thông báo rằng Meta Store, cơ sở bán lẻ thực tế đầu tiên của gã khổng lồ truyền thông xã hội, sẽ khai trương tại California trong tháng này.

Meta, công ty mẹ của gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook, sẽ khai trương một cửa hàng bán lẻ trên bán đảo San Francisco bán thiết bị thực tế ảo. Sau khi Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg công bố Meta, tên mới và chiến dịch tái thương hiệu quan trọng của công ty mạng xã hội, vào tháng 10, không gian bán lẻ mới là không gian bán lẻ đầu tiên được kỳ vọng là mục tiêu dài hạn của công ty trên toàn thế giới.


Khách hàng sẽ có thể mua một số sản phẩm phần cứng của Facebook tại Meta Store, bao gồm:

  • Kính thông minh Ray-Ban Stories
  • Cổng thiết bị gọi điện video
  • Tai nghe thực tế ảo (VR) Quest 2

Khách truy cập vào Cửa hàng Meta sẽ có thể sử dụng Cổng thông tin để gọi điện video cho nhân viên bán lẻ. Họ sẽ có thể thấy Câu chuyện về Ray-Ban có thể giúp mọi người hiện diện trong môi trường như thế nào. Ngoài ra, họ có thể trải nghiệm công nghệ thực tế ảo thông qua bản demo Quest 2 nhập vai “độc nhất vô nhị”, trong số những thứ khác.

Địa điểm thực mới là bước tiếp theo trong mục tiêu dài hạn của Meta là tạo ra thế giới ảo sống động. Để xây dựng công nghệ nền tảng, Meta đã chi hàng tỷ đô la cho Phòng thí nghiệm thực tế. Đây là bộ phận được giao nhiệm vụ phát triển phần cứng và phần mềm thực tế ảo và tăng cường. Người dùng, theo công ty, cuối cùng sẽ muốn sử dụng hình đại diện để cộng tác với đồng nghiệp trong phòng hội đồng ảo. Hơn nữa, họ có thể tham dự các sự kiện kỹ thuật số với bạn bè và mua sắm trong các cửa hàng ảo. Tất cả những điều đó sẽ có sẵn thông qua các dịch vụ hỗ trợ thực tế ảo và tăng cường.

Mục tiêu của Meta Store là gì?

Trình bày công nghệ

Mục đích của Meta Store là thể hiện những gì có thể ngày nay bằng các sản phẩm sáng tạo. Ngoài ra, nó cung cấp một cái nhìn về tương lai khi metaverse đi vào cuộc sống. Martin Gilliard là người đứng đầu Meta Store. Ông giải thích: “Cửa hàng Meta sẽ giúp mọi người hiểu cách sản phẩm của chúng tôi có thể trở thành lối vào tương lai cho metaverse. “Chúng tôi không bán siêu thị tại cửa hàng của mình, nhưng chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ đến và tìm hiểu thêm một chút về cách hàng hóa của chúng tôi có thể giúp họ kết nối với nó.”

Tiếp thị

Khi mọi người nhìn thấy Meta Store và dùng thử sản phẩm của nó, họ sẽ truyền bá trải nghiệm của mình cho những người khác. Gilliard cũng cho biết, “Một khi mọi người sử dụng công nghệ, họ sẽ tôn trọng nó hơn. Nếu chúng tôi thực hiện đúng công việc của mình, mọi người nên rời đi và bảo họ đi kiểm tra Meta Store ”.

Đa dạng hóa mô hình kinh doanh

Meta cũng coi việc đầu tư vào phần cứng của mình là một cơ hội để đa dạng hóa mô hình kinh doanh tại thời điểm mà nó đang phải đối mặt với một số mối đe dọa thị trường. Bao gồm các quy tắc mới do Apple áp đặt nhằm hạn chế khả năng thu thập thông tin về người dùng iPhone của gã khổng lồ truyền thông xã hội để nhắm mục tiêu họ bằng các chiến dịch quảng cáo. Tóm lại, nếu Facebook bán các sản phẩm phần cứng của riêng mình, họ sẽ không còn cần phải phụ thuộc vào bên thứ ba để đưa dịch vụ của mình đến tay người dùng.

Nguồn: DauTuThuDong.Com